Đau tức tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả

Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Sài Gòn điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết hiện tại ở thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cũng có cơ sở chuyên khoa y tế điều trị hiệu quả các bệnh lý chẳng kém gì Sài Gòn. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở chuyên khoa uy tín, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng.

Đau tức tinh hoàn là tình trạng đau nhức xảy ra ở một phần hoặc một hoặc cả hai tinh hoàn, có thể khởi phát đột ngột hay kéo dài tùy theo từng trường hợp. Vấn đề này thường gây ảnh hưởng đến nam giới trong mọi độ tuổi. Vậy đau tức tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh lý nào? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời chi tiết nhé!

Đau tức tinh hoàn là dấu hiệu bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ quan trọng của cơ quan sinh dục nam, có hình bầu dục nằm trong bìu. Đau tức ở vùng này có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và thường là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm sau đây:

✔ Viêm mào tinh hoàn: Mào tinh hoàn là một nhóm ống mỏng cuộn tròn, thực hiện nhiệm vụ mang tinh trùng từ tinh hoàn đến ống dẫn tinh và phóng ra ngoài cơ thể. Khi tình trạng viêm xảy ra, nam giới sẽ có cảm giác đau tức, bìu sưng, nóng khi chạm vào, mào tinh viêm to, rắn cứng. 

✔ Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng xoắn đường cung cấp máu cho tinh hoàn, dẫn đến đau tức dữ dội. Tình trạng này có thể xảy ra mọi lúc, yêu cầu cần được phẫu thuật ngay lập tức để tránh nguy cơ hoại tử tinh hoàn.

Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

✔ Tràn dịch màng tinh hoàn: Tình trạng này xảy ra rất phổ biến, xuất hiện khi dịch tích tụ xung quanh tinh hoàn, đôi khi gây đau tức và nhiễm trùng.

✔ Nhiễm trùng đường tiết niệu: Vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu, bao gồm niệu đạo, bàng quang và thận, có khả năng dẫn đến nhiễm trùng đường sinh dục. Một trong những triệu chứng thường thấy của tình trạng này là đau tức tinh hoàn kèm theo đái buốt, đái dắt, đái máu,...

✔ Thoát vị bẹn: Xảy ra khi một phần ruột hoặc mạc nối bị đẩy qua một phần yếu của cơ thành bụng để đi xuống bìu. Tình trạng này thường không gây nguy hiểm nhưng đem đến cảm giác đau tức khó chịu. Một vài trường hợp sẽ phải phẫu thuật khẩn cấp như thoát vị bẹn nghẹt

✔ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng các tĩnh mạch lớn xuất hiện bất thường gần tinh hoàn, gây cảm giác đau tức âm ỉ và cản trở hoạt động hàng ngày. Cơn đau thường giảm khi nằm xuống. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản và thường cần điều trị bằng phẫu thuật.

Đau nhức tinh hoàn ở nam - Nguyên nhân và cách điều trị

Ngoài ra, đau tinh hoàn cũng có thể do bị chấn thương hay các yếu tố sinh lý như khi hưng phấn tình dục, máu dồn về dương vật nhiều làm ảnh hưởng đến các mạch máu ở tinh hoàn, gây căng tức tinh hoàn; kích thích khi thủ dâm, quan hệ tình dục với thời gian cương cứng dương vật lâu,...

Đau tức tinh hoàn có nguy hiểm không?

Đau tức tinh hoàn là tình trạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe nam giới. Do tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác, cơn đau này thường dữ dội và dai dẳng, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và tâm lý.

✘ Tổn thương cơ quan sinh sản: Viêm nhiễm, chấn thương hoặc xoắn tinh hoàn có thể gây tổn thương ống dẫn tinh, tế bào sản xuất tinh trùng, từ đó làm giảm số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng.

✘ Nguy cơ vô sinh: Nếu tình trạng suy giảm chất lượng tinh trùng kéo dài và không được điều trị, nam giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, mất khả năng sinh con tự nhiên.

Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

✘ Hoại tử tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này. Nếu không được can thiệp y tế kịp thời (khoảng 4-6 tiếng), tinh hoàn sẽ bị thiếu oxy và hoại tử, buộc phải cắt bỏ. Điều này dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, loãng xương, mệt mỏi, trầm cảm,...

✘ Viêm nhiễm: Một số bệnh lý như viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo có thể lây lan sang các cơ quan khác trong hệ thống sinh sản nam giới như ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, thậm chí là thận. Trong trường hợp nặng, nhiễm trùng từ tinh hoàn nếu xâm nhập vào máu, sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng.

Cách điều trị đau tức tinh hoàn hiệu quả

Nếu nam giới đang gặp phải tình trạng đau tức tinh hoàn, có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk (233-235 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để được thăm khám kịp thời. 

Tại đây, sau khi thăm khám sơ lược và nắm rõ về bệnh tình, bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn các phương pháp điều trị hiệu quả với tình trạng đau tức tinh hoàn sau đây:

1/ Đối với viêm mào tinh hoàn

➢ Tùy vào từng mức độ và nguyên nhân sẽ có phác đồ hỗ trợ hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh khác nhau. Có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời tăng cường khả năng năng kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển và xâm nhập của tác nhân gây bệnh.

➢ Đối với trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc liều cao kết hợp với phác đồ trị liệu riêng biệt.

Nguyên nhân đau thốn tinh hoàn - Cách chữa hiệu quả cho nam giới

2/ Đối với giãn tĩnh mạch thừng tinh

➢ Phương pháp nội khoa: Với các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, không có những triệu chứng phức tạp thì có thể hỗ trợ hỗ trợ điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

➢ Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp bệnh ở mức độ nặng, tĩnh mạch giãn to, gây đau đớn nhiều thì sẽ được chỉ định phẫu thuật cột tĩnh mạch.

3/ Đối với xoắn tinh hoàn

Phải được tiến hành phẫu thuật tháo xoắn càng sớm càng tốt. Thời gian chuẩn để hỗ trợ hỗ trợ điều trị là trong vòng 6 giờ đầu tiên tính từ khi có biểu hiện đau. Còn nếu đến trong khoảng 6-­12 giờ thì khả năng thành công chỉ còn 50%. Nếu kéo dài từ 12­-24 giờ thì chỉ còn 20% hiệu quả. Còn trên 24 giờ thì hầu như không còn hiệu quả và người bệnh phải cắt bỏ tinh hoàn.

Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

Hiện nay, Đa Khoa Đắk Lắk luôn không ngừng nỗ lực để trở thành địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa đáng tin cậy mà các quý ông đang tìm kiếm. Các ưu điểm của Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk:

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên ngành điều trị bệnh nam khoa, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả.

 Chi phí khám chữa bệnh luôn được công khai, niêm yết đúng chuẩn Sở Y tế. Có quá trình trao đổi trước với người bệnh nên mọi người không cần phải lo lắng.

Phòng khám được Sở Y tế đánh giá chuẩn quốc tế với hệ thống các phòng chức năng chuyên biệt, được đầu tư các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài.

Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 Phòng bệnh” nên bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh để bác sĩ tư vấn tận tình.

Phòng khám hoạt động cả ngoài giờ hành chính, mở cửa từ 8:00h - 21:00h tất cả các ngày trong tuần, giúp cho người bệnh dễ dàng thu xếp thời gian.

Thủ tục khám bệnh nhanh gọn, kết quả được hoàn trả ngay trong ngày. Bệnh nhân sẽ được tư vấn và đặt lịch trước miễn phí 24h giúp thoải mái lựa chọn thời gian, bác sĩ theo ý muốn…

Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng nhấp vào BẢNG TƯ VẤN hoặc gọi vào số 026 2629 8888 để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342
hinh uu dai
ĐÁNH GIÁ BỆNH NHÂN VỀ PHÒNG KHÁM
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
Điểm trung bình: 10/10 (152 lượt đánh giá)

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu dãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn : Nguyên nhân gây ra bệnh lý và phương pháp điều trị tốt hiện nay

Viêm tinh hoàn : Nguyên nhân gây ra bệnh lý và phương pháp điều trị tốt hiện nay

Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị nhiễm khuẩn, có thể là do vi khuẩn hoặc ...

Ngứa tinh hoàn dấu hiện bệnh lý nguy hiểm tham khảo ngay nguyên nhân và cách điều trị tại đây

Ngứa tinh hoàn dấu hiện bệnh lý nguy hiểm tham khảo ngay nguyên nhân và cách điều trị tại đây

Hiện nay, không ít nam giới gặp rắc rối về hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ...

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn là tình trạng cơn đau bộc phát ở khu vực bìu, đau ở một hoặc 2 ...

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh u tinh hoàn nam giới tìm hiểu ngay

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh u tinh hoàn nam giới tìm hiểu ngay

Khi kiểm tra phát hiện ở tinh hoàn có khối u, đa số nam giới sẽ rất lo lắng không ...

Các bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn - địa chỉ khám tinh hoàn giỏi

Các bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn - địa chỉ khám tinh hoàn giỏi

Các bệnh thường gặp ở tinh hoàn là giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, viêm ...

Dấu hiệu sưng tinh hoàn là bệnh lý gì? nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

Dấu hiệu sưng tinh hoàn là bệnh lý gì? nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

Sưng tinh hoàn là biểu hiện thường gặp ở nam giới, nguyên nhân của hiện tượng ...

map

Giới thiệu

Tiểu sử ban điều hành

SITEMAP

Chia sẻ thông tin

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người
Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất
benhtri
footer img