Nguyên nhân đau thốn tinh hoàn - Cách chữa hiệu quả cho nam giới

Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Sài Gòn điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết hiện tại ở thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cũng có cơ sở chuyên khoa y tế điều trị hiệu quả các bệnh lý chẳng kém gì Sài Gòn. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở chuyên khoa uy tín, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng.

Những cơn đau gây cảm giác thốn tinh hoàn ở một hoặc cả hai bên khiến nam giới vô cùng ám ảnh. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống mà còn đe dọa sức khỏe. Vậy đau thốn tinh hoàn là do nguyên nhân gì? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới.

Nguyên nhân tinh hoàn bị đau thốn

Nếu đau thốn tinh hoàn do mặc đồ lót quá chật, cọ xát vào một bên, ngồi xe quá lâu hoặc do thủ dâm, quan hệ tình dục quá mạnh bạo. Các trường hợp này cơn đau thường thoáng qua và hết sau 1 – 2 ngày. Nếu cơn đau kéo dài trên 3 ngày rất có thể là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm như sau:

 Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

●  Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở nam giới. Khi tinh hoàn bị xoắn, ống dẫn tinh bị tắc nghẽn, khiến lưu lượng máu đến cơ quan này bị giảm hoặc tắc nghẽn hoàn toàn. Nếu không tháo xoắn kịp thời, sẽ dẫn đến hoại tử và phải cắt bỏ tinh hoàn. Triệu chứng bao gồm đau thốn tinh hoàn, da bìu sưng đỏ, đau lưng, và đau dọc ống bẹn lên đến bụng.

●  Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Khoảng 80% các trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở tinh hoàn bên trái. Nguyên nhân chủ yếu là do máu chảy ngược vào tĩnh mạch, gây ứ đọng máu trên tinh hoàn. Triệu chứng gồm đau thốn vùng bìu, sưng phía trên bìu, tinh hoàn bên nhỏ bên to, và cảm giác như sợi mì khi sờ vào gốc dương vật. Phương pháp điều trị hiệu quả là thắt tĩnh mạch tinh hoàn.

●  Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

Khi ống cuộn của mào tinh hoàn ở mặt sau và mang tinh trùng bị viêm sẽ gây ra các triệu chứng như sưng đau tinh hoàn. Nếu tình trạng ở mức độ nặng cơn đau sẽ dữ dội khiến người bệnh khó khăn khi làm việc, vận động, quan hệ tình dục.

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

●  Thoát vị bẹn

Thoát vị bẹn là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ và nam giới, khi một phần tạng trong ổ bụng rời khỏi vị trí và đi xuống ống bẹn hoặc bìu. Người bệnh sẽ có các triệu chứng như đau thốn tinh hoàn (có thể ở một hoặc cả hai bên), sưng đỏ bìu, đau vùng háng, cảm giác có khối đè nặng ở bẹn, cơ thể mệt mỏi, sốt. Nếu không điều trị kịp thời, thoát vị bẹn sẽ gây biến chứng hoại tử ruột và tổn thương nội tạng.

●  Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn xảy ra khi các tế bào tinh hoàn hình thành khối u ác tính, gây đau nhức dữ dội, đặc biệt ở tinh hoàn trái. Triệu chứng gồm cảm giác nặng ở vùng bìu, tinh hoàn trái to bất thường, dịch tiết nhiều, và tiểu tiện khó khăn.

Đau thốn tinh hoàn có nguy hiểm không?

Đau thốn tinh hoàn không chỉ ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày mà còn có thể đe dọa sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý của nam giới. Nếu có triệu chứng đau thốn tinh hoàn kéo dài mà không điều trị kịp thời sẽ có khả năng dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau đây:

→ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng. Khi tinh hoàn bị đau thốn, chức năng sản sinh tinh trùng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, thậm chí vô sinh nam giới.

 Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

→ Suy giảm chức năng sinh lý: Tinh hoàn còn có vai trò sản xuất hormone sinh dục nam, đóng vai trò quan trọng trong chức năng sinh lý nam giới. Đau thốn tinh hoàn làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone, dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và các vấn đề sinh lý khác.

→ Nguy cơ hoại tử tinh hoàn và đe dọa tính mạng: Nếu đau thốn do xoắn tinh hoàn mà không xử lý kịp thời, tinh hoàn có thể bị hoại tử, dẫn đến cắt bỏ tinh hoàn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, đau thốn tinh hoàn do ung thư tinh hoàn mà không được phát hiện và điều trị sớm cũng sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Thoát khỏi tình trạng tinh hoàn bị đau thốn tại Đa Khoa Đắk Lắk

Hiện nay, Phòng Khám Đa khoa Đắk Lắk (233-235 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là một trong những địa chỉ khám, điều trị đau tinh hoàn hiệu quả tại Đắk Lắk cũng như các tỉnh thành lân cận được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn và có những phản hồi tích cực.

Khi nam giới đến với Đa Khoa Đắk Lắk, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân hay bệnh lý gây đau thốn tinh hoàn. Từ đó, bác sĩ mới đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp như:

Địa chỉ khám chữa đau tinh hoàn uy tín tại Đắk Lắk - Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk

 Phương pháp nội khoa: Điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị được áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Các loại thuốc này giúp giảm nhức, đau thốn tinh hoàn, giảm sưng, viêm và tiêu diệt vi khuẩn cùng ký sinh trùng.

Lưu ý: Bệnh nhân nên dùng thuốc theo đúng toa của bác sĩ và tránh tự ý sử dụng thuốc tại nhà mà không có hướng dẫn. Tự ý dùng thuốc có thể làm cho quá trình điều trị gặp khó khăn và gây ra biến chứng nguy hiểm.

❖ Phương pháp ngoại khoa: Khi nam giới bị đau thốn, nhức, hoặc buốt tinh hoàn do các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn, thoát vị bẹn, hay giãn tĩnh mạch thừng tinh,... Thì can thiệp ngoại khoa là cần thiết để mang lại hiệu quả điều trị cao. Các phương pháp hiện đại như CRS, sử dụng sóng ngắn và sóng không gian, tạo ra nhiệt lượng để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường tính thẩm thấu của thuốc.

Ngoài các phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk còn được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao nhờ vào các đặc điểm nổi bật như:

 Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy hợp pháp.

Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám có trên 20 năm kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

Là đơn vị đi đầu trong việc học hỏi, tiếp thu và ứng dụng những phương pháp điều trị bệnh nam khoa tiên tiến.

Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh được bảo mật theo nguyên tắc bí mật

Thăm khám theo mô hình 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân giúp nam giới đỡ xấu hổ và dễ dàng chia sẻ về bệnh tình hơn.

Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng nhấp vào BẢNG TƯ VẤN hoặc gọi vào số 026 2629 8888 để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342
hinh uu dai
ĐÁNH GIÁ BỆNH NHÂN VỀ PHÒNG KHÁM
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
Điểm trung bình: 10/10 (152 lượt đánh giá)

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu dãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn : Nguyên nhân gây ra bệnh lý và phương pháp điều trị tốt hiện nay

Viêm tinh hoàn : Nguyên nhân gây ra bệnh lý và phương pháp điều trị tốt hiện nay

Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị nhiễm khuẩn, có thể là do vi khuẩn hoặc ...

Ngứa tinh hoàn dấu hiện bệnh lý nguy hiểm tham khảo ngay nguyên nhân và cách điều trị tại đây

Ngứa tinh hoàn dấu hiện bệnh lý nguy hiểm tham khảo ngay nguyên nhân và cách điều trị tại đây

Hiện nay, không ít nam giới gặp rắc rối về hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ...

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn là tình trạng cơn đau bộc phát ở khu vực bìu, đau ở một hoặc 2 ...

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh u tinh hoàn nam giới tìm hiểu ngay

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh u tinh hoàn nam giới tìm hiểu ngay

Khi kiểm tra phát hiện ở tinh hoàn có khối u, đa số nam giới sẽ rất lo lắng không ...

Các bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn - địa chỉ khám tinh hoàn giỏi

Các bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn - địa chỉ khám tinh hoàn giỏi

Các bệnh thường gặp ở tinh hoàn là giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, viêm ...

Dấu hiệu sưng tinh hoàn là bệnh lý gì? nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

Dấu hiệu sưng tinh hoàn là bệnh lý gì? nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

Sưng tinh hoàn là biểu hiện thường gặp ở nam giới, nguyên nhân của hiện tượng ...

map

Giới thiệu

Tiểu sử ban điều hành

SITEMAP

Chia sẻ thông tin

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người
Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất
benhtri
footer img