Đau nhức tinh hoàn ở nam - Nguyên nhân và cách điều trị

Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Sài Gòn điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết hiện tại ở thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cũng có cơ sở chuyên khoa y tế điều trị hiệu quả các bệnh lý chẳng kém gì Sài Gòn. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở chuyên khoa uy tín, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng.

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng đối với nam giới, có vai trò sản xuất tinh trùng và hoocmon nam, duy trì khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó, khi bị đau nhức tinh hoàn, các chứng năng sinh sản, sinh lý của nam giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu về chứng đau nhức tinh hoàn và các bệnh liên quan, nhằm có hướng phát hiện và can thiệp bệnh kịp thời thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây đau nhức tinh hoàn ở nam giới

Tinh hoàn bị đau nhức thường rất khó để xác định được nguyên nhân một cách chính xác bởi biểu hiện của cơn đau khá mơ hồ và không rõ ràng, một phần do cơ quan này khá là nhạy cảm nên không dễ để tìm ra yếu tố gây nên cơn đau nhức. Tuy nhiên, đau nhức tinh hoàn thông thường là dấu hiệu của các bệnh lý nam khoa nguy hiểm sau đây:

► Viêm tinh hoàn: Đau nhức tinh hoàn (đau nhức dái, đau nhức bìu) là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn, kèm theo các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn, tinh hoàn sưng to, tiểu ra máu,... Bệnh thường gặp ở các trường hợp lây nhiễm qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đau tinh hoàn khi quan hệ nguyên nhân do đâu? cách khắc phục ra sao?

► Xoắn tinh hoàn: Đây là một trường hợp khẩn cấp khi dây thừng tinh bị xoắn, khiến máu không thể lưu thông xuống tinh hoàn. Nếu không được phẫu thuật tháo xoắn trong vài giờ đầu khi bị đau nhức, có tình trạng tụ máu bầm và tinh hoàn sưng to, bệnh có thể gây hoại tử tinh hoàn và vô sinh ở nam giới.

► Giãn mạch thừng tinh: Tình trạng tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra, gây ứ đọng mạch máu ở phía trên tinh hoàn. Bệnh thường gây đau nhức ở một bên tinh hoàn, đặc biệt là vùng bìu bên trái, một số trường hợp có thể đau nhức cả hai bên tinh hoàn.

► Chấn thương tinh hoàn: Tinh hoàn bị chấn thương do va đập mạnh có thể làm vỡ túi bìu, tụ máu và gây đau nhức, sưng đỏ tinh hoàn.

► Ngoài ra, đau nhức tinh hoàn còn là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng khác như: ung thư tinh hoàn, thoát vị bẹn, sỏi thận. 

Đau nhức tinh hoàn cần đi khám ngay trong trường hợp nào?

Đau nhức tinh hoàn là một trong những triệu chứng nguy hiểm ở nam giới, có lúc cần phải xử lý ngay lập tức. Vì vậy, nếu thấy đau nhức tinh hoàn kèm với các triệu chứng sau đây, người bệnh nên đi khám càng sớm càng tốt:

→ Cơn đau diễn ra đột ngột và ngày càng nghiêm trọng.

→ Đau nhức dữ dội, không thể giảm bớt bằng thuốc giảm đau thông thường.

→ Cơn đau lan ra các bộ phận khác như bụng dưới, bẹn, đùi.

Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

→ Sốt cao, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn.

→ Tiểu rắt, tiểu buốt, có thể kèm theo máu trong nước tiểu.

→ Phát hiện khối u bất thường xuất hiện trên bìu.

→ Bìu bị sưng to, có kèm theo bầm tím.

→ Da bìu nóng rát, sưng đỏ và mềm nhũn.

Lời khuyên: Nếu không điều trị kịp thời, đau nhức tinh hoàn có thể dẫn đến nhiều tác hại như ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, giảm ham muốn tình dục, liệt dương, vô sinh, thậm chí là ung thư đe dọa tính mạng. Do đó, nam giới không nên chủ quan với triệu chứng đau nhức tinh hoàn này, mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau nhức tinh hoàn hiệu quả tại Đắk Lắk

Tại Đắk Lắk và các tỉnh lân cận, nam giới có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk (233-235 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức tinh hoàn hiệu quả. Một số phương pháp điều trị tại đây là:

Địa chỉ khám đau tinh hoàn an toàn uy tín tại Đắk Lắk ở đâu?

❖ Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ. Thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng giảm sưng, kháng viêm, và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Nên nhớ, khi sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tránh tự ý mua thuốc điều trị hoặc ngưng thuốc khi thấy tình trạng bệnh thuyên giảm.

❖ Thủ thuật: Dùng cho các trường hợp cần phẫu thuật như tháo xoắn tinh hoàn, loại bỏ tĩnh mạch bị giãn, cắt bỏ tinh hoàn hoại tử và đóng thoát vị bẹn.

❖ Phương pháp vật lý trị liệu: Sử dụng khi nam giới bị nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây viêm nhiễm nam khoa. Liệu pháp này sử dụng các loại sóng ngắn, sóng viba, và sóng không gian để tạo ra nhiệt lượng, giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng tính thẩm thấu của thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

 Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk hiện đang là địa chỉ chuyên hỗ trợ chữa trị các bệnh nam khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Đắk Lắk. Phòng khám không ngừng tập trung xây dựng để trở thành địa chỉ điều trị các tình trạng đau nhức tinh hoàn uy tín cùng nhiều ưu điểm nổi bật như:  

✔ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

​✔ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là tình trạng đau nhức tinh hoàn.

✔ Hệ thống cơ sở vật chất khang trang; thiết bị, máy móc đầy đủ, hiện đại và tinh vi, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, giúp bệnh nhân biết ngay kết quả xét nghiệm trong ngày mà không cần chờ đợi lâu.

✔ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân, thủ tục thăm khám đơn giản

✔ Hỗ trợ điều trị đau nhức tinh hoàn bằng kỹ thuật, công nghệ hiện đại, phương pháp tối ưu, mang lại kết quả cao cho bệnh nhân.

✔ Chi phí hỗ trợ điều trị các bệnh về tinh hoàn được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định.

✔ Đặc biệt, để chăm sóc tốt hơn cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng nhấp vào BẢNG TƯ VẤN hoặc gọi vào số 026 2629 8888 để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342
hinh uu dai
ĐÁNH GIÁ BỆNH NHÂN VỀ PHÒNG KHÁM
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
Điểm trung bình: 10/10 (152 lượt đánh giá)

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu dãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Viêm tinh hoàn : Nguyên nhân gây ra bệnh lý và phương pháp điều trị tốt hiện nay

Viêm tinh hoàn : Nguyên nhân gây ra bệnh lý và phương pháp điều trị tốt hiện nay

Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị nhiễm khuẩn, có thể là do vi khuẩn hoặc ...

Ngứa tinh hoàn dấu hiện bệnh lý nguy hiểm tham khảo ngay nguyên nhân và cách điều trị tại đây

Ngứa tinh hoàn dấu hiện bệnh lý nguy hiểm tham khảo ngay nguyên nhân và cách điều trị tại đây

Hiện nay, không ít nam giới gặp rắc rối về hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ...

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn là triệu chứng bệnh gì? có nguy hiểm không?

Đau tinh hoàn là tình trạng cơn đau bộc phát ở khu vực bìu, đau ở một hoặc 2 ...

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh u tinh hoàn nam giới tìm hiểu ngay

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh u tinh hoàn nam giới tìm hiểu ngay

Khi kiểm tra phát hiện ở tinh hoàn có khối u, đa số nam giới sẽ rất lo lắng không ...

Các bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn - địa chỉ khám tinh hoàn giỏi

Các bệnh lý thường gặp ở tinh hoàn - địa chỉ khám tinh hoàn giỏi

Các bệnh thường gặp ở tinh hoàn là giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, viêm ...

Dấu hiệu sưng tinh hoàn là bệnh lý gì? nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

Dấu hiệu sưng tinh hoàn là bệnh lý gì? nguyên nhân và cách chữa trị ra sao?

Sưng tinh hoàn là biểu hiện thường gặp ở nam giới, nguyên nhân của hiện tượng ...

map

Giới thiệu

Tiểu sử ban điều hành

SITEMAP

Chia sẻ thông tin

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người
Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất
benhtri
footer img