Nước tiểu màu hồng - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Sài Gòn điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết hiện tại ở thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cũng có cơ sở chuyên khoa y tế điều trị hiệu quả các bệnh lý chẳng kém gì Sài Gòn. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở chuyên khoa uy tín, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng.

Nước tiểu màu hồng là hiện tượng bất thường không ít người gặp phải. Không chỉ gây tâm lý hoang mang, lo lắng mà nước tiểu màu hồng còn là dấu hiệu cho thấy sức khoẻ ở nam giới đang gặp vấn đề. Do đó, để nhận biết sớm nguyên nhân, bệnh lý gây ra tình trạng này, đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng được chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân đi tiểu màu hồng

Nước tiểu thông thường sẽ có màu trong, vàng nhạt hoặc vàng. Tuy nhiên nếu gặp tình trạng đi tiểu màu hồng, đó có thể là dấu hiệu có máu trong nước tiểu, hay còn gọi là tiểu máu.

Đôi khi máu xuất hiện trong nước tiểu nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường, gọi là tiểu máu vi thể, và chỉ được phát hiện khi soi dưới kính hiển vi.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến bao gồm cả vấn đề bệnh lý và không bệnh lý dẫn đến màu nước tiểu chuyển sang hồng hoặc đỏ:

1. Nguyên nhân do bệnh lý:

➤ Ung thư: Ung thư bàng quang, thận và tuyến tiền liệt có thể khiến nước tiểu màu hồng. Các triệu chứng khác bao gồm tiểu ngắt quãng, nước tiểu yếu, và cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

➤ Sỏi thận, sỏi bàng quang: Sỏi thận, sỏi bàng quang hình thành khi các tinh thể tích tụ trên thành bàng quang và thận, gây đau dữ dội. Người bệnh sẽ có các triệu chứng điển hình như: khó tiểu, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, nước tiểu màu hồng nhạt hoặc đỏ, có lúc đái ra các viên sỏi nhỏ.

 Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

➤ Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nước tiểu màu hồng là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu, với biểu hiện như nóng rát khi tiểu, đau bụng dưới, mệt mỏi và sốt. Mặc khác, khi vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo và bàng quang sẽ gây tiểu máu vi thể, tức là sẽ có một số hồng cầu bất thường hòa tan cùng nước tiểu gây nên nước tiểu màu hồng nhạt.

➤ Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh làm rối loạn chức năng sinh lý ở người mắc phải, thường đi kèm các triệu chứng như: đi tiểu có màu hồng hoặc đỏ; sốt rét, cúm bất ngờ; đau ở phần dưới thắt lưng, đau khi xuất tinh,... Trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn, bệnh nhân sẽ không có triệu chứng sốt.

➤ Viêm niệu đạo: Mủ có màu vàng xanh chảy ra từ lỗ niệu đạo, lỗ sáo đau ngứa và sưng tấy đỏ, sốt, nôn, thường xuyên mắc tiểu nhưng việc tiểu tiện lại không thoải mái (đau đớn, tiểu buốt, tiểu rắt...), xuất tinh hoặc tiểu tiện có lẫn máu.

➤ Các bệnh lây qua đường tình dục: Như lậu, giang mai, HIV,... cũng có thể gây nước tiểu màu hồng, thậm chí đôi khi còn tiểu ra máu dữ dội.

2. Nguyên nhân không do bệnh lý:

➤ Hoạt động thể dục, tình dục quá mạnh: Hoạt động thể dục cường độ cao hoặc các hoạt động tình dục mạnh có thể gây tổn thương và xuất hiện máu trong nước tiểu.

Những bệnh lý liên quan đến tiểu ra máu

➤ Do thức ăn: Ăn các loại thực phẩm có sắc tố đỏ hoặc hồng tự nhiên như củ cải đường, quả việt quất cũng làm thay đổi màu sắc của nước tiểu. Tuy vậy, nước tiểu màu hồng do nguyên nhân này không đáng lo ngại vì sau khi ngưng tiêu thụ những thực phẩm trên, màu nước tiểu sẽ trở lại bình thường.

➤ Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như: hút thuốc lá, tác dụng phụ của thuốc, tiếp xúc hoặc có tiền sử tiếp xúc với bức xạ và một số hóa chất,...

Lưu ý: Bằng những kiến thức thông thường rất khó để nhận định được chính xác nguyên nhân đi tiểu có màu hồng bởi các triệu chứng của bệnh rất dễ khiến người ta nhầm lẫn. Do đó, nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường, nam giới nên đi thăm khám ngay để được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng cách.

Cách điều trị nước tiểu có màu hồng hiệu quả tại Đa Khoa Đắk Lắk

Do có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đi tiểu có màu hồng, vì vậy, bệnh nhân cần phải làm xét nghiệm, chẩn đoán bệnh lý để biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, bác sĩ chuyên khoa tại sẽ áp dụng phương pháp sau vào điều trị dựa trên tình trạng cụ thể của mỗi người:

♦ Điều trị nội khoa bằng thuốc: Các chuyên gia sẽ sử dụng thuốc Đông y hoặc thuốc Tây y đặc trị có tác dụng đào thải các chất cặn bã trong đường tiết niệu ra ngoài, giảm sưng viêm, diệt khuẩn, tăng cường chức năng của thận, thông tắc ống niệu đạo,…

♦ Điều trị bằng phương pháp CRS: Kết hợp sử dụng sóng siêu âm, sóng ngắn, tia hồng quang,… để đánh tan viêm nhiễm, làm lưu thông khí huyết, và giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở đường tiết niệu, giúp màu nước tiểu nhanh chóng trở lại bình thường.

 Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ!

♦ Các phương pháp ngoại khoa: Tiểu phẫu thu nhỏ tuyến tiền liệt, thông tắc ống dẫn nước tiểu, gắp sỏi bàng quang,… được áp dụng tùy theo từng trường hợp cụ thể. Những phương pháp này giúp đẩy lùi viêm nhiễm, hỗ trợ bệnh nhân lấy lại màu nước tiểu bình thường và phục hồi chức năng sinh lý.

♦ Phương pháp điều trị bệnh xã hội: Các phương pháp tiên tiến như DHA để điều trị bệnh lậu và ALA – PDT để điều trị bệnh sùi mào gà. Những phương pháp này giúp xác định chính xác tế bào bị tổn thương và loại bỏ hiệu quả mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính xung quanh, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát trong tương lai.

Nếu đang có tình trạng đi tiểu màu hồng mà chưa biết điều trị tại đâu, nam giới có thể xem xét đến Phòng Khám Đa Khoa Đắk Lắk (233-235 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Đây là cơ sở y tế không chỉ có đa dạng các phương pháp điều trị đi tiểu ra máu mang lại hiệu quả cao, mà còn là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm như:

Đi tiểu ra máu ở nam có thực sự nguy hiểm?

Đầu tư máy móc hiện đại, luôn được đổi mới và cập nhật theo sự phát triển của y học trên thế giới.

Đội ngũ chuyên gia y tế, trực tiếp thăm khám và điều trị, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc có liên quan của bệnh nhân.

Chi phí điều trị được niêm yết, công khai và rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Thời gian thăm khám linh hoạt, tạo điều kiện cho bệnh nhân sắp xếp, đặt lịch hẹn thuận lợi.

Thủ tục thăm khám và điều trị bệnh đơn giản, nhanh gọn, không phải xếp hàng đợi lâu.

Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng nhấp vào BẢNG TƯ VẤN hoặc gọi vào số 026 2629 8888 để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342
hinh uu dai
ĐÁNH GIÁ BỆNH NHÂN VỀ PHÒNG KHÁM
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
Điểm trung bình: 10/10 (152 lượt đánh giá)

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu dãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Đi tiểu ra máu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Đi tiểu ra máu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nước tiểu bình thường sẽ có màu vàng nhạt, trong nhưng nếu tiểu ra máu thì đây ...

Nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu ai cũng nên biết

Nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu ai cũng nên biết

Bệnh lý viêm đường tiết niệu xảy ra ở nam giới gây nên những khó chịu trong ...

Đi tiểu ra mủ là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả hiện nay

Đi tiểu ra mủ là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả hiện nay

Khi gặp phải tình trạng tiểu ra mủ thường bị nam giới phớt lờ và bỏ qua khiến ...

Viêm đường tiết niệu - Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm đường tiết niệu - Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm đường tiết niệu ở nam giới chủ yếu do vi khuẩn E. Coli gây ra. Bệnh dễ ...

Nước tiểu đục báo hiệu điều gì? các bệnh lý liên quan

Nước tiểu đục báo hiệu điều gì? các bệnh lý liên quan

Nước tiểu là sản phẩm của quá trình đào thải độc tố của cơ thể ra bên ...

Tình trạng tiểu rát buốt - liệu có nguy hiểm?

Tình trạng tiểu rát buốt - liệu có nguy hiểm?

Tiểu rát buốt là một triệu chứng bất thường, chủ yếu xuất phát từ các bệnh ...

map

Giới thiệu

Tiểu sử ban điều hành

SITEMAP

Chia sẻ thông tin

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người
Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất
benhtri
footer img