Nhiễm trùng đường tiểu - nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Sài Gòn điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết hiện tại ở thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cũng có cơ sở chuyên khoa y tế điều trị hiệu quả các bệnh lý chẳng kém gì Sài Gòn. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở chuyên khoa uy tín, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng.

Nhiễm trùng đường tiểu là một trong những bệnh lý hay gặp ở nam giới hiện nay. Nguyên nhân gây bệnh thường do vi khuẩn Escherichia Coli (E. Coli), vi khuẩn sống trong ruột gây ra. Bệnh dễ tái phát khiến nhiều người lo lắng. Vậy, Nhiễm trùng đường tiểu - nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ra sao? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây! ​

NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Nhiễm trùng đường tiểu có thể phát triển ở bất cứ nơi nào của đường tiết niệu, bao gồm thận, bàng quang hay niệu đạo. Tình trạng tái phát viêm đường tiết niệu khá phổ biến. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trong đó hay gặp nhất là các biến chứng đến bàng quang, thận, gây nhiễm trùng thận, nhiễm trùng máu. Nếu bệnh để lâu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, có thể dẫn tới vô sinh.

Người ta ghi nhận thấy nhiễm trùng đường tiểu nếu không điều trị sớm và đúng cách có thể tăng nguy cơ viêm bể thận, viêm bàng quang… do vi khuẩn lây nhiễm ngược dòng, nếu để lâu, người bệnh có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Thậm chí, người bệnh còn có khả năng bị nhiễm trùng huyết, suy thận cấp…

★ Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ! ★ 

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU Ở NAM GIỚI

Theo các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Nam Khoa Đắk Lắk cho biết, nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

➢ Nhiễm khuẩn: sự xâm nhập và hình thành quá mức của vi khuẩn E.Coli là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nhiễm trùng đường tiểu.

➢ Phì đại tuyến tiền liệt: khi tuyến tiền liệt bị phì đại quá mức sẽ gây khó khăn cho quá trình tiểu tiện, nước tiểu không được đào thải ra ngoài dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn đường tiểu gây đau buốt, khó chịu cho nam giới.

➢ Dài/hẹp bao quy đầu: bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp sẽ tạo điều kiện cho bựa sinh dục tích tụ lâu ngày gây nên tình trạng viêm nhiễm, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ biến chứng gây nên tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt,…

➢ Bệnh xã hội: lậu là một trong những bệnh xã hội có khả năng lây lan qua đường tình dục không an toàn, khi vi khuẩn lậu xâm nhập sẽ gây nhiễm trùng đường tiểu, nước tiểu sẽ có màu đục, kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng bụng dưới dữ dội,..

➢ Ngoài ra, nhiễm trùng đường tiểu còn có thể là do nam giới về sinh không sạch sẽ, mặc quần áo ẩm ướt, sử dụng chung các vật dụng vệ sinh cá nhân với người bị bệnh,…

Viêm đường tiểu phải làm sao? Cách trị viêm đường tiểu hiệu quả​

Khi phát hiện ra những triệu chứng sau, nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời:

→ Bệnh nhân cảm thấy đau rát, tiểu buốt, khó chịu mỗi khi đi tiểu: Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, các mô đường tiết niệu, nơi mà vi khuẩn xâm nhập vào sẽ bị viêm và trở nên rất nhạy cảm do đó khi nước tiểu đi qua các mô này sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau và nóng rát.

→ Tiểu sót: Bệnh nhân đi tiểu thường xuyên, có cảm giác buồn tiểu, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp, nhưng lượng nước tiểu rất ít và ngắt quãng.

→ Đau vùng bụng dưới: Đây được xem là dấu hiệu bàng quang của bệnh nhân đang bị viêm nhiễm. Bệnh nhân cảm thấy đau âm ỉ hoặc chuột rút.

→ Nước tiểu đục, có mùi hôi: Nước tiểu của những người khỏe mạnh, không có vấn đề về sức khỏe thường không mùi và trong một số trường hợp chỉ có mùi amoniac nhẹ. Khi bị nhiễm trùng tiểu, bệnh nhân sẽ nhận thấy nước tiểu của mình có mùi hôi hoặc có mùi khác thường kèm theo nước tiểu đục.

→ Kiểm soát bàng quang kém.

➯ Nhiễm trùng đường tiểu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nghiêm trọng như: viêm bể thận, suy thận, nhiễm trùng huyết, áp xe quanh thận, vô sinh, thậm chí tử vong,…vì thế khi phát hiện ra những triệu chứng trên nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

★ Chat với chuyên gia tư vấn miễn phí để đặt hẹn ngay bây giờ! ★ 

ĐIỀU TRỊ NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG TIỂU HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ĐẮK LẮK

Phòng Khám Nam Khoa Đắk Lắk (233-235 Ngô Quyền, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là một trong những địa chỉ y tế có nền tảng hoạt động lâu dài tại khu vực Đắk Lắk, đã từng điều trị thành công cho hàng ngàn ca nam giới mắc các bệnh Nam Khoa nói chung và nhiễm trùng đường tiểu nói riêng.

Khi đến với Đắk Lắk, nam giới sẽ được các chuyên gia trực tiếp thăm khám và tiến hành siêu âm, xét nghiệm máu và nước tiểu,..nhằm xác định nguyên nhân và đưa ra cách điều trị thích hợp. Cụ thể:

 Điều trị nôi khoa: áp dụng cho các trường hợp nhiễm khuẩn thông thường ở mức độ nhẹ, sử dụng các loại thuốc kháng sinh/ kháng viêm,…nhằm ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và hồi phục bệnh nhanh chóng.

 Điều trị ngoại khoa: đối với các trường hợp nhiễm trùng đường tiểu do dài/ hẹp bao quy đầu các chuyên gia sẽ ưu tiên ứng dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, nhằm loại bỏ lóp da quy đầu dư thừa, khắc phục tình trạng viêm nhiễm một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao.

 Bệnh xã hội: DHA là phương pháp ưu tiên ứng dụng trong các trường hợp nam giới mắc bệnh lậu, nhằm tiêu diệt vi khuẩn lậu và loại bỏ các tế bào gây bệnh và khôi phục tình trạng sức khỏe một cách nhanh chóng.

Phòng Khám Đắk Lắk - Địa chỉ khám nam khoa với bác sĩ giỏi kinh nghiệm

BẬT MÍ VỀ CHI PHÍ KHÁM NAM KHOA HIỆN NAY TẠI ĐẮK LẮK

Nói về vấn đề chi phí thì người bệnh hãy an tâm, vì chi phí khám nam khoa nhiều hay ích là phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và chất lượng tương đương so với số tiền đã bỏ ra. Vì vậy, đừng vội vàng kết luận chuyện đắt rẻ mà quan trọng hơn, quan trọng là bạn hãy đặt sức khỏe của bản thân lên.

Những yếu tố quan trọng để quyết định về chi phí khám nam khoa đó chính là:

➢ Tình trạng sức khỏe: Đối với những nam giới nào hay duy trì khám sức khỏe sinh sản theo định kỳ, hoặc đi khám sớm khi vừa có dấu hiệu của bệnh lý thì khi có bệnh cũng phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì thế mà bạn sẽ tiết kiệm được chi phí hơn.

➢ Nhu cầu khám bệnh của người bệnh: Mỗi đối tượng nam giới sẽ có nhu cầu khám bệnh khác nhau với các chi phí xét nghiệm, siêu âm, cũng khác nhau. Nếu người bệnh chọn các gói dịch vụ khám thông thường thì chi phí ít hơn so với các gói khám chuyên sâu.

➢ Phương pháp điều trị: Sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán, kết luận bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. Thế nhưng nếu bạn muốn lựa chọn phương pháp truyền thống để điều trị thì chi phí sẽ ít hơn nhưng sẽ ít hiệu quả hơn. Còn nếu lựa chọn điều trị bằng phương pháp hiện đại thì chi phí sẽ cao hơn một ít nhưng bù lại hiệu quả vượt trội hơn.

➢ Cơ sở điều trị: Khám nam khoa tại những cơ sở y tế có uy tín trong đó (có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, sạch sẽ,…) thì chi phí sẽ nhiều hơn một ít tuy nhiên chất lượng thăm khám tốt hơn so với những cơ sở nhỏ lẻ (máy móc truyền thống, thiếu hụt,…).

➥ Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp anh em nắm thêm thông tin về tình trạng bệnh lý của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn, xin liên hệ trực tiếp qua Hotline 026.2629.8888 để được giải đáp miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342
hinh uu dai
ĐÁNH GIÁ BỆNH NHÂN VỀ PHÒNG KHÁM
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
Điểm trung bình: 10/10 (152 lượt đánh giá)

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu dãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Đi tiểu ra máu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Đi tiểu ra máu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Nước tiểu bình thường sẽ có màu vàng nhạt, trong nhưng nếu tiểu ra máu thì đây ...

Nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu ai cũng nên biết

Nguyên nhân dẫn đến viêm đường tiết niệu ai cũng nên biết

Bệnh lý viêm đường tiết niệu xảy ra ở nam giới gây nên những khó chịu trong ...

Đi tiểu ra mủ là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả hiện nay

Đi tiểu ra mủ là dấu hiệu bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả hiện nay

Khi gặp phải tình trạng tiểu ra mủ thường bị nam giới phớt lờ và bỏ qua khiến ...

Viêm đường tiết niệu - Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm đường tiết niệu - Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm đường tiết niệu ở nam giới chủ yếu do vi khuẩn E. Coli gây ra. Bệnh dễ ...

Nước tiểu đục báo hiệu điều gì? các bệnh lý liên quan

Nước tiểu đục báo hiệu điều gì? các bệnh lý liên quan

Nước tiểu là sản phẩm của quá trình đào thải độc tố của cơ thể ra bên ...

Tình trạng tiểu rát buốt - liệu có nguy hiểm?

Tình trạng tiểu rát buốt - liệu có nguy hiểm?

Tiểu rát buốt là một triệu chứng bất thường, chủ yếu xuất phát từ các bệnh ...

map

Giới thiệu

Tiểu sử ban điều hành

SITEMAP

Chia sẻ thông tin

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người
Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất
benhtri
footer img