Bao quy đầu là gì? Các bệnh về bao quy đầu thường gặp và cách chữa trị

Rất nhiều bệnh nhân cho rằng đi Sài Gòn điều trị bệnh thì có thể đạt được hiệu quả cao. Nhưng lại không biết hiện tại ở thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk cũng có cơ sở chuyên khoa y tế điều trị hiệu quả các bệnh lý chẳng kém gì Sài Gòn. Đối với mỗi bệnh nhân thì việc chọn 1 cơ sở chuyên khoa uy tín, hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý và tiết kiệm thời gian là vô cùng quan trọng.

Bao quy đầu là một bộ phận nhạy cảm nên rất dễ gặp phải các vấn đề bất thường. Khi bao quy đầu mắc phải các bệnh lý nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những nguy hại khôn lường. Cùng tìm hiểu các bệnh bao quy đầu thường gặp để phát hiện và chữa trị kịp thời. 

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bao bọc quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ vùng nhạy cảm và giúp quy đầu giữ được độ ẩm và tránh những sang chấn, tổn thương từ bên ngoài tác động vào.

Bao quy đầu đóng vai trò bảo vệ dương vật khỏi những chấn thương, cọ xát từ bên ngoài. Bên cạnh đó, với các thụ thể thần kinh, đây còn là bộ phận thực hiện chức năng bôi trơn cho đầu dương vật đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục. 

Bao quy đầu bình thường sẽ có các dấu hiệu nhận biết như: Sau tuổi dậy thì, phần bao quy đầu có thể dễ dàng được tuột lên/ xuống qua rãnh quy đầu không bị chít hẹp, không khó chịu hoặc đau đớn. Khi cương cứng, lớp da bao bọc tự lột xuống, lộ rõ quy đầu, không đau đớn do bị bao quy đầu siết chặt

Thường thì đối với nam giới ở độ tuổi trưởng thành định, bao quy đầu sẽ tự tuột khỏi quy đầu. Tuy nhiên vẫn có trường hợp bao quy đầu ôm kín dương vật, không lột ra được thì nó sẽ được gọi là hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu thường khiến cho phái nam bị đau rát khi tiểu tiện, giao hợp, rất khó để vệ sinh dương vật.

Ngoài hẹp bao quy đầu thì còn thêm một tình trạng bao quy đầu bất thường là dàibao quy đầu. Đây là tình trạng phần da quy đầu bao phủ vùng quy đầu. Khi tiểu tiện hoặc quan hệ thì nam giới phải dùng tay để kéo phần bao quy đầu xuống. Dài bao quy đầu khiến nam giới khó vệ sinh, kéo theo tình trạng xuất tinh sớm, dương vật có mùi hôi khó chịu.

Các bệnh về bao quy đầu thường gặp

Theo các chuyên gia về nam khoa, các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu thường gặp ở nam giới là:

Những bệnh bao quy đầu thường gặp ở nam giới tham khảo ngay

●  Dài bao quy đầu: Lớp bao da trùm kín quy đầu dương vật không tự tuột xuống được để thực hiện chức năng quan hệ tình dục; khiến bựa sinh dục, nước tiểu đọng lại, tạo điều kiện vi khuẩn có hại xâm nhập.

●  Hẹp bao quy đầu: Đây là hiện tượng da bao quy đầu quá hẹp, chỉ để lộ ra một chút ở lỗ tiểu. Khác với dài bao quy đầu, khi bị hẹp bao quy đầu thì nam giới không thể dùng tay lột bao quy đầu xuống được kể cả khi cương cứng. Tình trạng này sẽ khiến nam giới đau nhức khi dương vật cương cứng, quan hệ khó khăn.

●  Nghẹt bao quy đầu: Hiện tượng nghẹt bao quy đầu là một dạng bệnh của hẹp bao quy đầu mức độ nhẹ, quy đầu lộn ra khỏi bao quy đầu mà không thể dùng tay để lộn về vị trí ban đầu như bao quy đầu bình thường.

Nghẹt quy đầu thường xảy ra sau khi nam giới thủ dâm, sau khi quan hệ tình dục hoặc cố gắng tự lột bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn lại như trạng thái ban đầu được.

●  Viêm bao quy đầu: Viêm bao quy đầu là bệnh lý phổ biến ở nam giới, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do bị nhiễm khuẩn, nấm khi không giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ hoặc có thể xuất phát từ các bệnh lý như hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu. Khi bị viêm bao quy đầu nam giới sẽ có biểu hiện như: bao quy đầu sưng đỏ, quy đầu đau nhức, nóng rát, thậm chí có mủ lẫn nước tiểu, lở loét trên quy đầu. 

●  Đứt dây hãm bao quy đầu: Quan hệ tình dục quá thô bạo, thủ dâm không đúng cách khiến dây hãm dễ bị trầy xước, đứt, rách và chảy máu làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng đời sống tình dục.

●  Nấm bao quy đầu: Nấm Candida là một trong những tác nhân chủ yếu gây nấm bao quy đầu. Khi nấm tấn công vào vùng niêm mạc bao quy đầu sẽ xuất hiện các vết mẩn đỏ, mảng trắng bong bóc hoặc có độ bóng trải dài dương vật.

Tác hại của các bệnh về bao quy đầu thường gặp 

✘ Nam giới dễ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương… suy giảm ham muốn tình dục.

✘ Dương vật không phát triển được, gây nhỏ, ngắn, thậm chí dị dạng, cong vẹo… khiến nam giới mất tự tin vào bản thân, chán nản, sống tiêu cực, trầm cảm…

✘ Các vi khuẩn và nấm phát triển mạnh, tấn công sâu vào bên trong gây: viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh…

✘ Bao quy đầu bất thường, viêm nhiễm, sẹo xơ hình thành lâu ngày gây hẹp niệu đạo, số lượng - chất lượng tinh trùng đều suy giảm. Và hệ lụy vô sinh hiếm muộn là khó tránh khỏi.

✘ Các vấn đề ở bao quy đầu lâu dài sẽ là tiền đề cho việc lây nhiễm bệnh xã hội, trong đó có HIV. Đồng thời làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, hoại tử dương vật…

Khi gặp các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh bao quy đầu. Nam giới không nên tự ý điều trị tại nhà mà hãy đến ngay các cơ sở nam khoa uy tín để kiểm tra và điều trị đúng cách.

Cách điều trị bệnh về bao quy đầu hiệu quả tại Đa Khoa Đắk Lắk

Tại Phòng Khám Nam Khoa Đắk Lắk các bác sĩ chuyên khoa tại đây đã ứng dụng một số phương pháp đặc trị phù hợp với từng mức độ bệnh lý như sau:

Phòng Khám Nam Khoa Đắk Lắk - Địa chỉ chữa bệnh nam khoa uy tín tại Đắk Lắk

❖ Dùng thuốc: Trong trường hợp các bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu nhẹ. Bác sĩ sẽ cung cấp các loại thuốc đặc trị như thuốc bôi hoặc thuốc uống. Công dụng của thuốc là giảm sưng đau, giảm phù nề và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

Do là tùy mỗi thể trạng người bệnh bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp khác nhau. Chính vì thế mà bệnh nhân nên tuân thủ đúng liều lượng, đúng thuốc theo toa. Không nên tự ý dùng thuốc khác bên ngoài sẽ phản tác dụng chữa bệnh.

❖ Thủ thuật cắt bao quy đầu: Trong trường hợp các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu như dài, hẹp, nghẹt, viêm bao quy đầu, đứt dây hãm bao quy đầu đã chuyển biến nặng, khiến nam giới đau đớn, khó chịu thì các bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

✔ Thời gian tiến hành nhanh chóng

✔ An toàn, hiệu quả cao.

✔ Không để lại sẹo, không làm tổn hại đến chức năng dương vật.

✔ Thời gian hồi phục nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng bệnh tái lặp lại.

❖ Chiếu sóng vật lý: Ngoài ra, trong việc điều trị bệnh bao quy đầu thì bác sĩ còn có thể áp dụng liệu trình chiếu sóng vật như: Chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang 3D, sóng hồng quang 3D… nhằm tăng thêm hiệu quả thẩm thấu thuốc.

Phòng Khám Nam Khoa Đắk Lắk ngoài việc ứng dụng các phương pháp điều trị bệnh lý về bao quy đầu an toàn – hiệu quả, phòng khám còn được đánh giá cao vì sở hữu những tiêu chí sau:

✜ Đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao, có trách nhiệm với bệnh nhân,… hỗ trợ chẩn đoán bệnh lý, và điều trị hiệu quả.

✜ Cơ sở vật chất y tế tiện nghi, hiện đại, thoải mái, các phòng điều trị đều được vệ sinh sạch sẽ, khử trùng sạch sẽ, thoáng mát.

✜ Dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp, tận tâm với mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá”, thông tin cá nhân bảo mật.

✜ Quy trình khám bệnh nhanh chóng, thủ tục được tối ưu hóa, tiết kiệm tối đa thời gian. 

✜ Chi phí khám chữa bệnh được công khai và niêm yết theo bảng phí điều trị từ Sở Y Tế, được tư vấn rõ ràng, cụ thể mọi khúc mắc trước khi điều trị.

 Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm thêm thông tin về tình trạng bệnh lý của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn, xin liên hệ trực tiếp qua Hotline 026.2629.8888 để được giải đáp miễn phí.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN 342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI 342
TƯ VẤN ONLINE 342
ĐẶT HẸN KHÁM 342
hinh uu dai
ĐÁNH GIÁ BỆNH NHÂN VỀ PHÒNG KHÁM
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
Giấy tờ
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
star point
Điểm trung bình: 10/10 (152 lượt đánh giá)

Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại phòng khám hoặc bỏ ra vài phút để tư vấn trực tuyến với chuyên gia, qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Khi đặt lịch khám online bạn sẽ được miễn phí khám lâm sàng, ưu tiên khám trước và được nhận nhiều ưu dãi vô cùng hấp dẫn khác.

Bài viết liên quan

Đa Khoa Đắk Lắk - Địa Điểm Cắt Bao Quy Đầu Uy Tín

Đa Khoa Đắk Lắk - Địa Điểm Cắt Bao Quy Đầu Uy Tín

Phương pháp cắt bao quy đầu được áp dụng trong một số bệnh lý về dương vật ...

Nguyên nhân - Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở phái mạnh

Nguyên nhân - Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu ở phái mạnh

Hẹp bao quy đầu là tình trạng gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và khả ...

Các nguyên nhân dẫn đến dài bao quy đầu và phương thức điều trị hiện nay

Các nguyên nhân dẫn đến dài bao quy đầu và phương thức điều trị hiện nay

Dài bao quy đầu là tinh trạng thường gặp ở nam giới. Nếu tình trạng này không đượ ...

Cắt bao quy đầu và những điều cần biết nam giới tham khảo ngay

Cắt bao quy đầu và những điều cần biết nam giới tham khảo ngay

Cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị khi nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu. Hãy ...

Loét bao quy đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Loét bao quy đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Hiện nay, rất nhiều nam giới đang gặp phải tình trạng loét bao quy đầu. Nhưng ...

Viêm bao quy đầu - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Viêm bao quy đầu - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. ...

map

Giới thiệu

Tiểu sử ban điều hành

SITEMAP

Chia sẻ thông tin

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người
Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất
benhtri
footer img